BỔ SUNG COLLAGEN NHƯ THẾ NÀO CHO ĐÚNG CÁCH?

Collagen là một dạng protein đặc biệt, chiếm tới 25% tổng lượng protein trong cơ thể người, có nhiệm vụ giữ gìn và bảo quản các mô liên kết (connective tissues), chẳng hạn như gân, sụn, dây chằng…

Collagen có tốt trong quá trình làm đẹp?

Collagen là thành phần chính trong các tế bào xương, răng, mạch máu và nhất là da, nhiều người gọi collagen là một loại “keo dán” vì chúng giúp cơ thể chúng ta dính liền với nhau thành một khối. Đặc biệt ở da, Collagen cùng với Elastin được xem là “nền móng cơ sở hạ tầng” giúp kết cấu da đàn hồi, săn chắc, căng mịn. Vì thế khi collagen bị mất đi do quá trình lão hoá của cơ thể, da sẽ bị nhăn nheo, chùng xệ, mất khả năng đàn hồi và phục hồi. Theo quy luật tự nhiên, quá trình lão hóa của thời gian, hàng năm có từ 1-1,5% lượng Collagen dần bị mất đi . Đặc biệt là từ tuổi 30, lượng Collagen suy giảm nhanh về số lượng và chất lượng dẫn đến những thay đổi rõ rệt trên làn da như độ căng mịn và độ đàn hồi giảm dần, các nếp nhăn xuất hiện trên khóe mặt và miệng. Trung bình một người sẽ mất khoảng 30% tổng lượng collagen khi chạm ngưỡng 40 tuổi. Về lâu dần, khi cơ mặt có những chuyển động sẽ làm lộ rõ các nếp nhăn, đường nét trên khuôn mặt có xu hướng chảy xệ.

Xem thêm về Collagen Nhật loại nào tốt
 

Mỹ phẩm collagen và mặt nạ collagen

Cho đến nay việc đắp mặt nạ collagen hay thoa mỹ phẩm collagen trực tiếp lên bề mặt da có tác dụng hay không vẫn còn là vấn đề bàn cãi, và hầu hết câu trả lời của các chuyên gia là không thể. Collagen chỉ phát huy tác dụng của nó trong tế bào hoặc trong máu, chứ không thể nào phát huy tác dụng khi còn đọng lại trên bề mặt da chưa thẩm thấu xuống dưới. Khi bôi trên bề mặt da thì việc hấp thụ collagen qua da để xuống được lớp hạ bì là rất khó. Bởi vì da là một màng bọc bảo vệ cơ thể và chỉ có khả năng thẩm thấu chọn lọc một số hoạt chất có kích thước vi phân tử… trong khi phân tử collagen quá lớn để thấm qua được các lớp tế bào da. Vì vậy khi đắp mặt nạ collagen hay thoa mỹ phẩm sẽ khó tạo ra tác dụng đàn hồi, chắc khỏe uống collagen vào cơ thể, mà cùng lắm nó chỉ có tác dụng giữ ẩm, làm làn da không bị khô mà thôi.
 

Ăn thực phẩm chứa collagen

Chúng ta có thể giúp cơ thể tổng hợp thêm collagen bằng cách ăn những thực phẩm có khả năng kích thích sự tổng hợp collagen như các loại rau và trái cây giàu vitamin C như kiwi, dâu, dưa hấu, cam, quýt, ớt chuông, cải bó xôi, măng tây… Bên cạnh đó các thức ăn giàu vitamin B3 như cá ngừ, củ dền, hạt hướng dương…, các loại hạt như ngũ cốc, đậu nành, hạt điều, hạnh nhân…, các loại hải sản như ngao, sò, ốc, hến… cũng có tác dụng hỗ trợ cơ thể tổng hợp và tăng cường sản sinh collagen. Tuy nhiên theo tuổi tác càng tăng, khả năng tổng hợp và hấp thu chất trong cơ thể bị giảm đi, lượng collagen tự thân cũng suy giảm thì chỉ ăn thực phẩm chứa collagen là không đủ, cần bổ sung thêm collagen qua đường uống .
 

Bổ sung thực phẩm chức năng collagen theo đường uống

“Thần dược” sắc đẹp đến từ Collagen Gold Menard mang đến cơ chế thúc đẩy sản sinh collagen nội sinh tuyệt vời, nhanh chóng làm mờ nếp nhăn, tăng cường khả năng đàn hồi và cung cấp độ ẩm dồi dào cho một làn da tươi trẻ và rạng ngời tuyệt đối. Những chiết xuất từ cỏ gấu tre và cây đoan cùng chiết xuất cây họ nho và Glucosamin hoạt hóa kết hợp cùng nhau tạo nên một lọ “nước thần” đem lại vẻ đẹp chuẩn mực thách thức tuổi tác. Trải qua những nghiên cứu đột phá, chiết xuất từ cỏ gấu tre của Menard được cấp bằng sáng chế nhờ tác dụng giúp collagen hoạt hóa thẩm thấu tốt hơn collagen thường. Bên cạnh đó, Glucosamin hoạt hóa được xem như một nhân tố chính giúp ngăn ngừa và điều trị các vấn đề về xương, khớp. Nhờ quá trình thủy phân collagen (Hydrolyzed Collagen), những phân tử collagen được chia nhỏ qua quá trình sự dụng nhiệt, axit hoặc alkali, trở thành dạng vi chất siêu nhỏ với khả năng thẩm thấu cao nhất và trực tiếp nhất.

Bên cạnh đó, collagen trị sẹo và collagen tái tạo da còn được xem là những tác dụng phụ trợ tuyệt vời khi bổ sung đầy đủ collagen cho cơ thể. Đối với làn da, Collagen tồn tại ở lớp hạ bì dưới dạng các sợi hoặc bó sợi, được xem như chất keo kết nối các mô tạo thành một cấu trúc hoàn chỉnh, giúp cho làn da của bạn luôn được săn chắc và mịn màng. Khả năng hỗ trợ hồi phục các vết thương là do sẹo được hình thành do liên kết collagen và elastin của da khi bị tổn thương, tuy nhiên collagen có tác dụng hỗ trợ sản sinh các tế bào da mới, giúp làn da hồi phục nhanh chóng mà vết thâm mờ dần. Nếu lượng collagen không đủ và đảm bảo chất lượng thì khả năng phục hồi của làn da sẽ bị hạn chế.

Các thông tin liên quan

Loading