COLLAGEN CÓ HOÀN TOÀN TỐT CHO SỨC KHOẺ NHƯ LỜI ĐỒN?

Không thể phủ nhận những lợi ích mà collagen mang lại cho sức khoẻ và sắc đẹp. Tuy nhiên, cái gì cũng có mặt trái của nó, liệu collagen có hoàn toàn tốt và không có bất kỳ tác dụng phụ nào lên cơ thể?
 


 

Vì sao phải bổ sung collagen?

Collagen là protein, tham gia chính vào quá trình cấu trúc da, răng và các mô kết nối khác của cơ thể. Công dụng nổi bật nhất của collagen là giúp chữa lành và sửa chữa các tổn thương của xương, sụn. Collagen cũng duy trì tính chịu lực của xương, linh hoạt của các khớp, sự đàn hồi của cơ bắp và da.

Da là cơ quan đóng vai trò như bức hàng rào bảo vệ cơ thể với những tác động từ môi trường bên ngoài lên cơ thể. Bắt đầu từ độ tuổi 25, cơ thể bắt đầu suy giảm collagen đi 1 – 1.5% mỗi năm, cộng hưởng với những yếu tố như di truyền, lối sống hay môi trường đã làm lớp biểu bì và hạ bì da mỏng đi, mất dần đề kháng. Nếu không bổ sung collagen kịp thời, sự suy giảm collagen sẽ thể hiện rõ lên làn da như là các vết chân chim, nám, tàn nhang…

Việc bổ sung collagen duy trì sự đàn hồi, săn chắc cho làn da là điều vô cùng cần thiết. Collagen giúp tăng khả năng tái tạo và hồi phục tế bào, đồng thời các vết thâm cũng mờ dần. Uống collagen là một trong những “bí mật vàng” giúp vẻ ngoài của bạn luôn tươi trẻ, kích thích cơ thể sản sinh collagen tự nhiên.
 

Uống collagen có tác dụng phụ không?

Dù collagen có nhiều lợi ích sức khoẻ, nhưng nếu không tìm hiểu kỹ trước khi sử dụng, bạn có thể gặp phải những tác dụng phụ ngoài ý muốn. Tác dụng phụ của collagen xảy ra phụ thuộc vào cơ địa, chế độ sinh hoạt và đặc biệt là thành phần phụ trong sản phẩm collagen bị biến đổi thành chất bất lợi cho sức khoẻ. Một số biểu hiện được xem là bị kích ứng khi uống collagen là:

  • Tăng canxi: là hiện tượng cơ thể vượt mức canxi trung trình khoảng 8,5-10,2 ml/dl. Một số biểu hiện thường gặp như táo bón, đau xương, cơ thể mệt mỏi, nhịp tim bất thường… Hiện tượng này xảy ra khi dùng các sản phẩm collagen làm từ da heo, bò, cá có chứa hàm lượng quá canxi cao.
  • Mẫn cảm và nổi mụn: do cơ thể không thích nghi hoặc dị ứng với một số thành phần phụ trong sản phẩm collagen tốt. Dễ thấy ở những sản phẩm chiết xuất từ động vật, có bổ sung vitamin C nhằm đẩy nhanh hiệu quả hơn, điều này sẽ ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất gây nổi mẫn, lên mụn.
  • Vị giác khó chịu: điều này xảy ra bởi một số sản phẩm collagen dạng nước chiết xuất từ động vật biển nên có mùi vị khó uống, kém hấp dẫn, với người dị ứng hải sản dễ gây buồn nôn, chóng mặt.
     

Chúng ta hoàn toàn có thể hạn chế, cũng như tránh được các tác dụng phụ của sản phẩm collagen. Các chuyên gia khuyên rằng, cần lựa chọn collagen có nguồn gốc rõ ràng nhằm kiểm soát tình trạng kích ứng của cơ thể với thành phần có trong sản phẩm.
 

Có loại collagen nào không kích ứng và phù hợp với tất cả mọi cơ địa không?

Bỏ qua những e ngại về tác dụng phụ của collagen vừa đề cập, với nghiên cứu từ Menard, công cuộc đến với hành trình giữ gìn nét xuân của bạn sẽ vô cùng thuận lợi. Collagen Gold là sản phẩm Collagen nội sinh thế hệ mới dạng thủy phân, với phân tử siêu nhỏ dễ hấp thụ, hỗ trợ điều trị các bệnh tiêu hóa, bệnh lý về giác mạc/mắt, nguy cơ tiểu đường, bệnh lý về cơ, nên bạn có thể dùng liên tục mà không cần thời gian nghỉ để đào thải.
 

Collagen Gold có thành phần 100% tự nhiên như Collagen hoạt hoá, chiết xuất Hoa Đoan, Cỏ Gấu Tre và Glucosamine hoạt hoá. Nhờ thành phần lành tính, an toàn, Collagen Gold không gây ra bất kỳ phản ứng phụ khi hấp thụ vào cơ thể. Cùng với hương vị ngọt thanh, dễ uống, mà hơn 200.000 khách hàng đã tin dùng Collagen Gold như một phần không thể thiếu trong hoạt động chăm sóc cơ thể hàng ngày.
 

Năm 2019, Collagen Gold vinh dự chinh phục ngôi vương giải thưởng “Sản phẩm làm đẹp thiết yếu cho thanh xuân” do tạp chí Elle bình chọn và “Sản phẩm hỗ trợ làm đẹp” của Đẹp Awards. Collagen Gold là “lọ nước thần kỳ” giúp phái đẹp giữ mãi vẻ đẹp thanh xuân.

Các thông tin liên quan

Loading